Loading ...

$show=home

จุดเริ่มต้นของการศึกษาสามก๊ก

แหล่งศึกษาเรียนรู้ ทุกเรื่องราวของวรรณกรรมเพชรน้ำเอกของโลก

สามก๊กวิทยา : THREE KINGDOMS ACADEMY

ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่อาณาจักร
"สามก๊กวิทยา"
THREE KINGDOMS ACADEMY

San12PK Samkok911 English Patch V.1.0.0.7

San12PK Samkok911 English Patch V.1.0.0.7 เป็น Patch ของ เกมสามก๊ก12 PK (Romance of the Three Kingdoms XII with Power Up Kits, San12PK) เวอร์ชั่นล่าสุด ที่จะแก้ไขภาษาของเกม จากภาษาญี่ปุ่นให้เป็นภาษาอังกฤษ
San12PK Samkok911 English Patch V.1.0.0.7
Patch ของเกมสามก๊ก12PK
   San12PK Samkok911 English Patch V.1.0.0.7 เป็น Patch ของ เกมสามก๊ก12 PK (Romance of the Three Kingdoms XII with Power Up Kits, San12PK) เวอร์ชั่นล่าสุด ที่จะแก้ไขภาษาของเกม จากภาษาญี่ปุ่นให้เป็นภาษาอังกฤษ

     แพทช์เกมสามก๊ก12PK เวอร์ชั่น 1.0.0.7 นี้ ได้ทดลองกับตัวเกมเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่นเท่านั้นและไม่แน่ใจว่าจะสามารถใช้ร่วมกันกับเกมในเวอร์ชั่นภาษาจีนหรือไม่ ดังนั้นใครที่มีเกมเวอร์ชั่นจีนอาจจะใช้เล่นไม่ได้

     ส่วนการแปลตัวเกมใน V.1.0.0.7 นั้นมีการแปลบทสนทนาและคำสั่งเพิ่มขึ้นเล็กน้อย รวมทั้งมีการเพิ่มรูป ชุดคำสั่งภาษาไทยที่ต้องใช้โปรแกรม San12tool แทรกเข้าไปเพื่อทำให้เกมแปลได้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ทั้งนี้หากมีข้อผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

รายละเอียดและวิธีติดตั้ง

  • แปลชื่อตัวละคร คำสั่ง สกิล และทักษะต่าง ๆ เป็นภาษาอังกฤษบางส่วน (แปลเฉพาะช่วยให้เล่นรู้เรื่อง ไม่ได้แปลทั้งหมด)
  • ก่อนจะติดตั้ง ต้องมีตัวเกม San12PK ตัวเต็มก่อน โดยสามารถติดตั้ง Patch นี้ได้เลยโดยไม่จำเป็นต้องลงแพทซ์ v.1.0.0.1 - v.1.0.0.6 ก่อน
  • วิธีติดตั้ง ให้ใช้โปรแกรมบีบอัดไฟล์ เช่น 7zip คลายไฟล์ออก แล้ว Copy ไฟล์ที่ได้วางทับไฟล์เก่าในโฟลเดอร์ที่ติดตั้งเกม และเข้าเล่นเกมโดยใช้ "San12PK-Samkok911.exe" แทน "San12PK.exe" ครับ
  • สำหรับบางท่านเมื่อลงแพทซ์แล้วมีปัญหาขึ้น Error ให้ลองใช้ไฟล์ Restart.bat ที่แนบมาด้วย เพื่อทำการรีเซ็ตค่าต่าง ๆ ที่เคยตั้งไว้ ก็อาจจะพอช่วยได้บ้าง
  • ***** หากเล่นไม่ได้หรือมีปัญหา ***** ให้ลองติดตั้งไฟล์ sanpkp008001j.exe ที่แนบมากับไฟล์ด้วย แต่ถ้ายังขึ้น error อยู่ก็ให้กลับไป Copy ตัวรันเกมของ V.1.0.0.6 มาใช้แทนครับ เพราะตัว Patch ต่างกันแค่ระบบออนไลน์เท่านั้น ไม่มีผลต่อการเล่นเกมแต่อย่างใด

 การปรับแต่งให้มี "ภาษาไทย" โดยสมบูรณ์

เกมสามก๊ก12 ภาษาไทย

      การใช้แค่แพทซ์ San12PK-Samkok911 จะไม่สามารถแปลคำสั่งหรือรูปภาพในเกมได้ทั้งหมด ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่ง ที่จะต้องมีการปรับแต่งเพิ่มเติมด้วย

     การทำให้เกมสามก๊ก12 มีภาษาไทยอย่างครบถ้วน โดยเฉพาะชุดคำสั่งและรายละเอียดสำคัญ ๆ นั้น จะต้องใช้โปรแกรมพิเศษที่มีชื่อว่า San12tool (คลิกเพื่อดาวน์โหลดและดูวิธีใช้) เพื่อนำไฟล์รูปภาพที่เป็นตัวอักษร มาแก้ไขแล้วบีบอัดใส่กลับเข้าไปในเกม

      สำหรับไฟล์รูปภาพที่จะนำมาแจกนี้ ได้ปรับปรุงและเพิ่มเติมขึ้นจากเวอร์ชั่นเก่า โดยเฉพาะสถานะภาพของขุนพลระหว่างการรบ ดังนั้นใครที่เคย Patch รูปภาพไปก่อนหน้านี้แล้ว ก็สามารถนำไป Patch เพื่มเติมเพื่อให้เกมสามก๊กเกมนี้เล่นได้สนุกยิ่งขึ้นครับ
การปรับแต่งให้มี "ภาษาไทย" โดยสมบูรณ์
เพิ่มสถานภาพของขุนพลในระหว่างการรบ
การปรับแต่งให้มี "ภาษาไทย" โดยสมบูรณ์
แพทซ์เพิ่มเติมด้วย San12Tool จะทำให้เล่นเกมได้สนุกขึ้น
เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง

กรุณาแสดงความคิดเห็น

BLOGGER: 88
  1. ขอบคุณมากครับ

    ตอบลบ
  2. ของผม พอเข้าเกม เลือก ช่วงเวลา เลือกฝ่าย พอกด ตกลง มัน eror แล้วเด้งออกเลยอะคับ ใช้ 2 ไฟล์ ที่แนบมาด้วยก็ไม่หาย อย่างนี้คือต้องกลับไปลง 1.0.0.6 เลยใช่มั้ยคับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ถ้าขึ้น error ก็ควรกลับไปใช้ 1.0.0.6 + แพทซ์รูปด้วย San12tool ครับ เพราะแพทซ์นี้ปล่อยมาใช้ได้แค่เฉพาะเวอร์ชั่นญี่ปุ่นครับ

      ลบ
    2. อ่อคับ ขอบคุนคับ ไม่ทราบว่าพอมีลิ้งโหลดตัวเวอร์ชั่นญี่ปุ่น แบบมี PUK ด้วยมั้ยคับ

      ลบ
    3. ที่นี่เลยครับ http://bt.ali213.net/show-7fb4fb0d6392ab79c434ed64eb4dc79bb7e9440e.html

      ลบ
    4. ขอบคุนมากค้าบบบ

      ลบ
  3. ถ้าผมจะใช้แค่รูปคำสั้งที่เป็นภาษาไทย จะเข้ากับเวอร์ 1.0.0.6ได้ไหมคับ

    ตอบลบ
  4. พอมีแนวทางเล่นตาม History มั้ยครับ (เวปให้อ่าน)

    เล่น เล่าปี่ 195 จนตอนนี้199 อยู่ Runan โจโฉตีกระหนาบ พอกันได้ แต่ซุนกวนตีกระหนาบด้วย สู้ไม่ไหวแฮะ

    พยายามเล่นเลี้ยงไว้กะให้ถึงซัก 207 ค่อยลุย แต่ดูแล้วเหมือนต้องบู๋ก่อน

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. "ผูกมิตรซุนกวน ร่วมรบโจโฉ" คือคำตอบครับ ... เราต้องคอยผูกมิตรกับซุนกวนไว้ แล้วค่อย ๆ ขยับขยายไปชิงเกงจิ๋วจากเล่าเปียว (เล่นตามประวัติศาสตร์ไปเลย ไม่งั้นรอดยาก) ส่วนเมืองยีหลำ ถ้าไม่ซีเรียสนักก็ทิ้งไปเลยครับ ชัยภูมิมันไม่เหมาะต่อการก่อร่างสร้างตัว
      เกงจิ๋วของเล่าเปียวตีง่าย รักษาง่าย แถมเป็นประตูไปยังเสฉวนอีก เราต้องตีให้ได้ก่อนที่โจโฉหรือซุนกวนจะตี ไม่งั้นเกมจบแน่ครับ

      ลบ
    2. คือผมงงกับการทูตภาค PK ไหงส่งทูตไปมันมีแต่ไปเรียกร้องทางนั้นอย่างเดียว << หรือมันมีวิธีไหนอีก หรือต้องรอแต่ทูตทางนั้นเอาอย่างเดียว

      ไม่เหมือนภาคธรรมดา เรายืนข้อเสนอให้เงิน อาหารหรือไอเทม ได้เลย

      ลบ
    3. การจะเรียกร้องจากก๊กอื่นเราต้องดูระดับความสัมพันธ์ด้วยครับ บางทีต้องส่งส่วยจนมันพอใจก่อน พอความสัมพันธ์ก็ค่อยขอครับ

      ลบ
  5. May I know What is new in this patch, Mr Samkok Wittaya? I am currently at the San12pk 1.0.0.6, Do I have to update to V.1.0.0.7 first, then apply this patch?

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. This patch was for JAP version. It improved some online mode, but other features not difference from v.1.0.0.6.
      Many people get an error message when using this patch and have to use v.1.0.0.6 exe. file to run the game.
      Concluded that 1.0.0.7 patch may have bug. No need to update if you get well with your old.

      ลบ
    2. Thank you so much for your quick reply. Please keep up the good work. Love from Vietnam.

      ลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ12 เมษายน 2557 เวลา 20:50

    ผมวางไฟล์แล้วไม่เห็นเป็น ไทย เลยครับ ต้องทำอะไรก่อนไหมครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ต้องทำเยอะเลยครับ ไม่ใช่แค่เอาไปวางเฉย ๆ
      ที่จำเป็นต้องใช้ด้วยคือ โปรแกรม "San12tool" ซึ่งขั้นตอนทั้งหมดมีอยู่ในบทความด้านบนแล้วครับ

      ลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ16 เมษายน 2557 เวลา 07:56

    ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  8. เปลี่ยนชื่อขุนพลที่มันเพิ่มเข้ามา ต้องทำตรงไหนเหรอครับ แล้วทำไมระบบใช้การ์ดกลยุทธ์มันถึงใช้แต้มอ่ะครับ ต้องทำยังไงถึงจะเพิ่มแต้มนี้ได้มากๆ
    เล่นภาคนี้แล้วรู้สึกเหมือนอยู่คนละโลกกับภาคปกติเลยครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อย่าไปแก้เลยครับ ยุ่งยากเสียเวลา แต่ถ้าใจรักจริง ๆ ต้องใช้โปรแกรม san12editor แก้ไฟล์เซฟเกมแล้วกลับมาเล่นใหม่ ส่านค่ากลยุทธ์ได้จากสร้างตึกกลยุทธ์ แล้วแต่ละเทินจะค่อย ๆ เพิ่มขึ้นเอง

      ลบ
  9. อยากได้รายระเอียดว่าต้องทำยังไงถึงจะสร้างพวก Shld Armr Tank Xbow (ผมสร้างได้แต่ Hevy T^T) แล้วก็เงื่อนไขในการใช้การ์ดกลยุทธ์ด้วยครับ (ผมใช้ได้ไม่กี่อย่างเองครับ TOT)

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. แต่ละเมืองจะสร้างอาวุธได้แตกต่างกันครับ ไม่ใช่ว่าจะสร้างอะไรก็ได้ ส่วนการ์ดกลยุทธ์จะขึ้นอยู่กับตัวละครที่เรามี เพราะฉะนั้นจึงต้องคอยหากุนซือเก่ง ๆ มาร่วมงานเยอะ ๆ เราถึงจะมีกลอุบายเยอะขึ้นตามครับ

      ลบ
  10. อยากจะรู้ว่าค่า will ที่ได้จากการขุนพลไปประจำการที่ป้อมมันทำอะไรได้เหรอครับ แล้วทำไมเวลาที่เราไปเจรจาถึงเป็นการเรียกร้องฝ่ายเดียว แต่พอบอทมาขอเจรจากับมันจะให้เลือกว่าเราอยากได้อะไร พอเราเลือกแล้วมันจะยื่นเงื่อนไขมาถ้าเรายอมรับยื่นไขจะเกิดการแลกเปลี่ยนกัน (เช่นผมเลือกเอาเทคโนโลยีเพิ่มพลังป้องกันพลหอกเลเวล 1 มันจะยื่นเงื่อนไขมาว่าให้ส่งทหารไปให้มัน 2หมื่นคน) แล้วอุปกรณ์พวกอาวุธ ชุดเกราะ สามารถขนส่งข้ามเมืองได้ไหมครับ ผมหาไม่เจอ แล้วเวลาเปลี่ยนชื่อขุนพลเป็นภาษาอังกฤษนี่ใช้ได้แค่เชฟนั้นๆเองเหรอครับ พอผมมาเล่นด่านใหม่มันก็กลายเป็นภาษาญี่ปุ่นเหมือนเดิม (ขอขอบคุณล่วงหน้าครับที่มาตอบข้อสงสัยให้ครับ ^^)

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. - ค่า will น้อยจะทำให้เกิดกบฏ
      - การเจรจาต่อรอง มีได้เปรียบ เสียเปรียบ ปฏิเสธ ต่อรอง เป็นเรื่องปกติธรรมดาอยู่แล้วครับ ชอบก็ตกลง ไม่ชอบก็ปฏิเสธหรือต่อรองกันไป
      - การขนย้ายอาวุธ ก็เหมือนขนย้ายทหาร อยู่ที่เมนู ทหาร .. ขนส่ง ครับ
      - ชื่อขุนพลเสริม - ผมถึงบอกไงครับว่าอย่าไปแก้ให้เสียเวลาเลย

      ลบ
  11. ขอบคุณครับ ผมต้องไปไล่ดูในช่องเทนนิคกว่าจะรู้ แต่เมืองที่สร้างของแปลกๆได้นี่มีน้อยจังเลยนะครับ แล้วด่านลิโป้นี่ต้องเล่นให้จบ 1 ด่านก่อนมันถึงจะโผล่มาใช่หรือปล่าวครับ

    ตอบลบ
  12. ทหารขี่ช้างนี่ไม่สามารถสร้างได้ใช่หรือปล่าวครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ต้องเป็นพวกชาวม่านเท่านั้นครับจึงจะมีช้างขี่

      ลบ
  13. มีไฟล์ตัวละครลับของภาค pk ไหมครับ แล้วผมสังสัยว่าทำยังไงถึงเอาของจากเมืองที่เราไปเจรจาด้วยได้ (เช่นผมต้องการได้ไอเทม MarchingPo มีค่า Valu 40 ผมให้เสบียงมันไป 4หมื่นมันก็ไม่ตกลงให้เราสักที) พอมีวิธีไหมครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไฟล์ตัวละครลับอยู่ในหน้า เกมสามก๊ก12 ส่วนการเจรจาให้ลองใช้การ์ดกลยุทธ์ช่วย อาจจะมีโอกาสสำเร็จ

      ลบ
    2. ผมลองจนหมดละครับ มันจะตกลงแลกเปลี่่ยนของที่มีค่า valu ตั้งแต่ 35 ลงไปเท่านั้นอ่ะครับ ถ้าไอเทมมีค่า valu เกิน 35 ขึ้นไปมันจะขึ้น No อย่างเดียวเลยครับ

      ลบ
  14. ไม่ระบุชื่อ20 พฤษภาคม 2557 เวลา 09:49

    รบกวนถามหน่อยครับ ผมลง San12PK แล้วเอา Patch 1.0.0.7 แล้วเล่นไม่ได้เลยใช้ตัว 1.0.0.6 มาเข้าเกมส์ได้แต่มันขึ้นให้กรอก Gamecity ID เพื่อเล่น Online ครับ ผมต้องทำอะไรหรือเปล่าครับ ถึงจะเล่นได้ปกติ

    ตอบลบ
  15. ไม่ระบุชื่อ20 พฤษภาคม 2557 เวลา 10:16

    ได้แล้วครับ ความผิดพลาดของผมเอง

    ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูลแน่นเอียดละเอียดถี่ยิบ
    ติดตามผลงานท่านมานานเพิ่งได้มีโอกาสถามไถ่

    ขอบคุณอีกครั้งครับ

    ตอบลบ
  16. san12editer นี่ปรับแต่งให้บอทเก่งขึ้นได้หรือปล่าวครับ ผมดูบอทเล่นเล่าปี่แล้วอนาถใจไม่รู้จะอ่อนไปไหน ทีพวกตระกูลซุนนี่อย่างโหดผมเล่นมาตั้งแต่ภาค 12 มาถึงภาคนี้บอทเล่นเล่าปี่ได้อนาถแบบไม่เปลี่ยนแปลงเลย (แต่พอเวลาผมเล่นเองแล้วรู้สึกว่าโหดที่สุดใน3ก๊กเลยนะครับ) แล้วมีวิธีตั้งค่าไม่ให้ขุนพลที่มันให้เราปั้นไม่ออกมาได้ไหมครับ (ผมรู้สึกว่าเล่นแบบมีขุนพลที่มันเพิ่มให้เรามันโกงบอทเกินไปน่ะครับเล่นแล้วไม่สนุก) คือผมขี้เกียจกดยกเลิกในเกมส์น่ะครับ

    ตอบลบ
  17. hye sir samkok wittaya.. i just want to ask.. is there any japanese character in san12pk 1.0.0.7eng patch like san12 eng patch?? :)

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. Originally game was already Japanese ! Why you asking me like this?

      ลบ
    2. i mean japanese character such as oda or date in san12pk after finish the games once? and how to use san12tool? sorry im no good in IT.. btw thankz for quick reply

      ลบ
    3. Yes, San12PK still has Japanese Officer.
      And, How to use San12tool? Please use google translate at this page " http://samkok911.blogspot.com/p/san12tool.html ".
      I hope that not hard to understand.

      ลบ
  18. DONE! thankz sir for your quick reply... :) and i hope there will be nobu14 english patch.. hehe... :)

    ตอบลบ
  19. Mr Samkok wittaya, Thank you for creating such a good job. But when I use San12PK-Samkok911 to start game, the game allways crash when I click Produce (first option, in that we can choose to produce crossbow or heavy weapon) of Smith. It isn't crash if I use San12PK-Samkok911-1.0.0.6 to play game.
    What wrong with that function? Can you fix it?
    Thank you very much.

    ตอบลบ
  20. สวัสดีครับท่าน ผมเป็นแฟนท่านตั้งแต่เล่น san12 ใหม่ๆ ช่วงปีที่ผ่านมาไม่ได้เล่นเลย เพิ่งกลับมาเล่น san12 puk ผมอัพแพท แล้วเปลี่ยนเป็นภาษาไทยบางส่วนแล้ว แต่ผมยังงงกับระบบในเกมหน่อยนึงครับ คือตอน การดวล ภาค san12 จะมีการสุ่มแล้วเราก็เห็นตัว 3 D แล้วเราก็เลือกว่าจะใช้คำสั่งไหนเพื่อต้อสู้ใช่ไหมครับ แต่ของ san12 puk ผมเล่นเคลียไป 2 รอบละผมไม่เห็นจะได้ดวลเลยครับมีขึ้นว่า ดวลบนหลังม้า พอไม่กดอะไรมันก็หายไปซะงั้น พอคลิ๊กขวาตอนที่ข้อความขึ้น ก็กลายเป็นแค่ชื่อ/รูปของขุนพล แล้งเกมมันดวลให้อัตโนมัติ ไม่ได้รสชาติเลยครับท่าน ผมไม่ทราบว่าต้องไปตั้งค่าตรงไหนรึเปล่าครับให้กลับมาดวลเองได้ครับ ขอบคุณมากครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ตั้งค่าได้ในฉากสนามรบครับ เวลาเข้าฉากรบให้สังเกตุที่เมนูวงกลมสามปุ่มถัดจากรูปตัวละคร 6 ตัวที่มุมล่างซ้าย ให้กดวงกลมตรงกลางจะเป็นการเลือกวิธีการบังคับ Auto(ซ้าย) Manual(ขวา) ให้ตั้งเป็น Manual ทั้งหมดครับจะได้สนุก

      ลบ
    2. ขอบคุณมากครับ ได้ละ เริ่มเล่นใหม่อีกรอบเลย 55555+ ภาคนี้ตัวละครเยอะเล่นกี่ที่ก็ไม่เบื่อ

      ลบ
    3. รบกวนอีกนิดครับท่าน Chiyou Ax เป็นไอเทมขวานที่เพิ่มมาในภาคนี้ ท่านพอจะทราบตำนานมันไหมครับว่ามากจากไหนยังไง ผมรับโจรมาเป็นพวกแล้วเห็ฯมีไอเทมสองชิ้นคือขวานนี่และกระบี่??? ไม่กานเจียงก็โม่เซี๊ย เล่มนึงครับ แน่นอนผมยึดมันมาทั้งสองให้ขุนพลผมใช้ครับ 55+ หลังจากนั้นก็มาไล่ดูใน san12tool ก็เจอไอเทมใหม่หลายอย่างทั้งม้า+ช้าง แต่แปลกใจตรงขวานนี่ละครับว่ามันเป็นมายังไง

      ลบ
    4. เป็นตัวประหลาดในเทพนิยายจีนที่ก่อการกบฏต่อหวงตี้หรือจักรพรรดิเหลือง ตัวเป็นคน หัวเป็นวัว มี4ตา 6แขน อาวุธครบมือ ขวานนั่นก็คงเป็นหนึ่งในอาวุธของเขาครับ

      ลบ
    5. อ่อ ซือโยววว นั่นเอง 555 ผมชอบนะเนี่ยตัวนี้ พวกชาวเผ่าแม้ว แถวยูนนาน บูชาซือโยวเค้าว่าเป็นบรรพบุรุษชนเผ่าแถบยูนนานแต่หลงกลศึกของหวงตี้ ผู้ชนะเขีบนประวัติศาสตร์ ซื้อโยวเลยโคตรเลวทรามและเป็นตัวแทนความชั่วร้าย แต่ผมชอบครับ555 คิดเล่นๆเผื่อไทยเราอพยพมาจากอัลไตจริงเราจะมีเชื้อสายเป็นลูกหลานซือโยวรึเปล่าน้อ

      ลบ
  21. copy patch 10.0.0.7 ไปทับแล้วทำไมเข้าเกมส์แล้วยังเป็นภาษาจีนอยู่ แถมเข้าเล่นเกมส์ยัง error อีก งง มาก

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ภาคภาษาจีนแนะนำให้ใช้ 10.0.0.6 ครับ ตัว 10.0.0.7 ใช้กับภาคภาษาญี่ปุ่นครับ ส่วน error นั้นจะให้ดีช่วย capture รูปมาโพสดูครับ ท่านเจ้าของเพจอาจจะไม่ว่างแต่เพื่อนๆก็ช่วยกันได้ครับ

      ปล.ผมก็เล่น ภาคภาษาจีน+10.0.0.6 และใช้ san12tool นำเข้ารูปภาพเพื่อให้เป็นภาษาไทยครับ

      ลบ
  22. รบกวนสอบถามหน่อยนะครับ
    คือผมโหลดภาค PK SAN12PK.CHT.Official.Standard.Cracked.Green.Edition-ALI213 ตัวนี้มาหนะครับ
    ก่อนลงแพทก็เข้าได้แต่หน้า video เริ่มต้นไม่โผล่ ขึ้นจอดำมีสีขาวกระพริบๆ แต่ก็เข้าเกมได้ตามปกติ
    แต่พอลงแพทแล้วตัวเกมมันบังคับปิดตลอดเลย ทั้ง 1.0.0.7 และ 1.0.0.6 ไม่ทราบว่าจะพอมีวิธีแก้ไหมครับ รบกวนหน่อยนนะครับ

    ตอบลบ
  23. RTK 12 PK ผมลง Patch ตัว 1.0.0.7 นี่แล้วชื่อขุนพลก็ยังเป็นญี่ปุ่นอยู่ครับ ไม่ทราบว่าผมผิดพลาดตรงไหน (ถ้าตัวเกมไปไทยสมบูรณ์ 100% นี่... คนคงเล่นกันเยอะมากๆ)

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ลงแล้วต้องเล่นเกมใหม่ตั้งแต่ต้นครับ ถ้าเล่นเซฟเดิมจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

      ลบ
  24. win 8 สามารถ ลงได้ไหม ครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ผมใช้ win7 แต่เคยเห็นว่าคนที่ใช้ win8 ก็เล่นได้นะครับ

      ลบ
  25. รบกวนถามหน่อยครับ คือ ผมทำตามขั้นตอนที่บอกมาหมดแล้วครับแต่ ชื่อขุนพลกับสกิลยังเป็นภาษาญี่ปุ่นอยู่ แก้ไขยังไงดีครับ - -

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ลงแล้วต้องเริ่มเล่นเกมใหม่ด้วยนะครับ อย่าเล่นเซฟ้เดิม

      ลบ
  26. what about conservation when no events are already in the translation? sorry but my english very little hehehee

    ตอบลบ
  27. ไม่ระบุชื่อ1 ตุลาคม 2557 เวลา 18:33

    ขอสอบถามหน่อยครับ San12 ทำไมขนาดใหญ่กว่า San12Pk ครับ

    ปล. แอดมินขยันมากครับ ตอนโพสต์ตั้งแต่ต้นปียันปลายปี นับถือๆ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เพราะ San12PK (Power Up Kit) เป็นส่วนเสริมของ San12 ครับ

      ลบ
  28. ไม่ระบุชื่อ2 ตุลาคม 2557 เวลา 23:23

    หลังจากลง San12PK + auto patch english + patch 1.0.7 แล้วเข้าเกมไม่มีเส้นยึกๆ แสดงว่าเป็น PK

    แบบนี้ผิดหรือถูกครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ผิดครับ auto patch ใช้ได้กับภาคธรรมดาเท่านั้น
      San12PK ต้องทำเองด้วยโปรแกรม San12tool ครับ

      ลบ
  29. can me help you to translate ? what is tool to translate ? sorry my english very little :v

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. You can use "San12editor" to edit S12MSG**.s12.
      They're in the folder "San12PK\PK\Msg".
      This is the most difficult part in the translation. Please backup your files before editing.

      ลบ
  30. ไม่ระบุชื่อ4 ตุลาคม 2557 เวลา 14:27

    ขอบคุณมากเลยครับ ตอนนี้เล่นได้ละ เหลือเล่นยังไงกำลังศึกษาอยู่ ไม่คุ้นเลย 5555

    ตอบลบ
  31. Hello Samkok I have a problem when you play the game by San12PK-Samkok911 show me a message saying that the game stopped working and must close.

    ตอบลบ
  32. Hello Samkok seems to Patch V.1.0.0.6 did not succeed is still the same problem

    ตอบลบ
  33. สอบถามการสร้างกลยุทธ์หน่อยครับ มีหรือไม่หรือมีแต่ที่ติดมากับขุนพลเท่านั้น
    - สอบถามแนวการสร้างขุลพลครับสร้าง บู๊ก่อนหรือบุ๋นก่อนดีครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขุนพลหรือกุนซือแต่ละตัวจะมีกลยุทธ์เฉพาะตัวที่แตกต่างกัน ยิ่งมขุนพลเยอะเราก็จะสร้างกลยุทธ์ได้มากขึ้น
      ส่วนตอนเริ่มต้นเกม เราต้องพัฒนาเมืองก่อน เงินเป็นสิ่งจำเป็นและสำคัญที่สุด จึงควรสร้างสายบุ๋นก่อนครับ

      ลบ
  34. อยากเล่นเวอร์ชั่น 8-9 ครับ ไม่ทราบจะมีมาเพิ่มอีกมั้ยครับ ผมเป็นแฟนตัวยง เกมนี้เลยท่าน

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่มีครับ เกมมันถึงจุดอิ่มตัวแล้ว (ไม่มีเวลาทำครับ) :D

      ลบ
  35. อยากเล่นครับ แต่ไม่ทราบโหลดตรงไหนก่อนครับ ตัวเกมส์อันไหนครับ ยังไม่เคยเล่นเห็นแล้วอยากเล่นครับ ช่วยบอกวิธีโหลด หรือ ขอลิงค์ โหลดหน่อยครับ ขอบคูณครับ

    ตอบลบ
  36. ลิ้งค์ใหลด ภาค PK อัพเดท V.1.0.0.7 เสียแล้วครับ รบกวนช่วยอัพใหม่ทีครับ

    ตอบลบ
  37. ตอนนี้จะมีอัพเดตอะไรใหม่มั้ยครับ ผมโหลดเกมแล้วอยากเปลี่ยนเป็นภาษาไทย หรืออังกฤษ ให้สมบูรณ์ที่สุด จะได้เนื้อเรื่องด้วยครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่มีแล้วครับ เพราะรอเกมสามก๊ก13 ที่กำลังจะออกปลายปีนี้ครับ

      ลบ
  38. ผมปรับความละเอียด 1920*1080 ไม่ได้อ่ะครับ จอมันจะเกิน แก้ยังไงครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. น่าจะปรับได้สูงสุดเท่าที่เกมให้มานะครับ
      ว่าแต่ว่า จอเกินนี่มันเกินยังไงเอ่ย!?

      ลบ
    2. คือปรับแล้ว มันจะแสดงผลได้แค่ครึ่งเดียวครับ อีกครึ่งจะขาดหายไปเลยเหมือนภาพ มันใหญ่กว่าจอยังเงี้ยครับ ผมไม่รู้จะแคปภาพส่งยังไง 5555

      ลบ
  39. ขออัพเดตได้ใหม ข้อร้องงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เกมเก่ามากแล้วครับ ไม่มีอัพเดทแล้ว

      ลบ
  40. ตัวเกมเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่นหาโหลดใหนครับ

    ตอบลบ
  41. ขอตัวเกมเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่นหน่อยครับอาจารย์

    ตอบลบ

ชื่อ

กวนอู,67,การ์ตูน,19,การเมือง,77,กิจกรรม,17,เกม,160,ขงเบ้ง,94,ของสะสม,40,ข่าวสาร,117,คำคมสามก๊ก,77,จิวยี่,5,จูล่ง,21,โจโฉ,66,ซุนกวน,7,เตียวหุย,11,เนื้อหาสามก๊ก,5,บทความ,353,บุคคลภาษิตในสามก๊ก,12,แบบเรียน,8,ปรัชญา,45,เพลง,41,ภาพยนตร์,53,รูปภาพ,67,ลิโป้,9,เล่าปี่,18,วิดีโอ,65,วิธีคิดวิธีทำงาน,13,เว็บไซต์,14,สถานที่,21,สามก๊ก12,14,สามก๊ก13,32,สามก๊ก14,3,สามก๊ก2010,95,สามก๊ก8,1,สามก๊ก ฉบับเจ้าพระยาพระคลัง(หน),87,สุมาอี้,15,หงสาจอมราชันย์,13,หนังสือ,173,อาวุธ,7,แอป,43,Dynasty Warriors,57,E-book,87,
ltr
item
สามก๊กวิทยา : Three Kingdoms Academy: San12PK Samkok911 English Patch V.1.0.0.7
San12PK Samkok911 English Patch V.1.0.0.7
San12PK Samkok911 English Patch V.1.0.0.7 เป็น Patch ของ เกมสามก๊ก12 PK (Romance of the Three Kingdoms XII with Power Up Kits, San12PK) เวอร์ชั่นล่าสุด ที่จะแก้ไขภาษาของเกม จากภาษาญี่ปุ่นให้เป็นภาษาอังกฤษ
https://2.bp.blogspot.com/-qd5k5-Q_7sk/UwDesHekWAI/AAAAAAAAeF8/761Ta7WN-kk/s1600/San12PK-Samkok911-V.1.0.0.7.jpg
https://2.bp.blogspot.com/-qd5k5-Q_7sk/UwDesHekWAI/AAAAAAAAeF8/761Ta7WN-kk/s72-c/San12PK-Samkok911-V.1.0.0.7.jpg
สามก๊กวิทยา : Three Kingdoms Academy
https://www.samkok911.com/2014/02/san12pk-samkok911-english-patch-v1007.html
https://www.samkok911.com/
https://www.samkok911.com/
https://www.samkok911.com/2014/02/san12pk-samkok911-english-patch-v1007.html
true
4216477688648787518
UTF-8
โหลดเนื้อหาทั้งหมด ไม่พบเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง ดูทั้งหมด อ่านเพิ่ม ตอบ ยกเลิกการตอบ ลบ โดย หน้าแรก หน้า โพสต์ ดูทั้งหมด เรื่องแนะนำสำหรับคุณ หมวดหมู่บทความ เนื้อหาในช่วงเวลา ค้นหา บทความทั้งหมด ไม่พบเนื้อหาที่คุณต้องการ กลับหน้าแรก Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy สารบัญ