Loading ...

$show=home

จุดเริ่มต้นของการศึกษาสามก๊ก

แหล่งศึกษาเรียนรู้ ทุกเรื่องราวของวรรณกรรมเพชรน้ำเอกของโลก

สามก๊กวิทยา : THREE KINGDOMS ACADEMY

ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่อาณาจักร
"สามก๊กวิทยา"
THREE KINGDOMS ACADEMY

สามก๊ก2010 ช่อง3 HD

'สามก๊ก 2010' เตรียมออกอากาศทาง สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 (33 HD) ทุกวันจันทร์ - วันพฤหัสบดี เวลา 18.20 น. และวันศุกร์ เวลา 18.00น. ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม พ.ศ.2559 นี้เป็นต้นไป
สามก๊ก2010 ช่อง3 HD
"จากปัจจุบันนับเนื่องไปราวหนึ่งพันแปดร้อยกว่าปีก่อน แผ่นดินกว้างใหญ่ไพศาลอันเก่าแก่ของจีน แผ่นดินฮั่นตกต่ำยากที่จะกอบกู้ขึ้นมาได้ ..."
     'สามก๊ก 2010' เตรียมออกอากาศทาง สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 (33 HD) ทุกวันจันทร์ - วันพฤหัสบดี เวลา 18.20 น. และวันศุกร์ เวลา 18.00น. ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม พ.ศ.2559 นี้เป็นต้นไป (เลื่อนไปฉายในวันที่ 30 มกราคม พ.ศ.2560)

    แฟนสามก๊ก และหนังจีนทุกท่าน โปรดติดตามชม ....

นำแสดงโดย

     เฉินเจี้ยนปิน ลู่อี้ หยีเหอเหว่ย หนีต้าหง หยีหยงกวาง เหอยุ่นตง เฉินห่าว หลินซินหยู เนี่ยหย่วน หวงเหวยเต๋อ จางป๋อ ซาอี้ หยีปิน ลู่เสี่ยวเหอ สี่เหวินกว่าง หลิวหย่าจิน ฟ่านหยี่หลิน หวังซินจิน ฉางเฉิง เส้าฟง ตู้ซี่ตง หลิวจิ้ง จ้าวเคอ หลี่อีเสี่ยว

เนื้อเรื่อง สามก๊ก2010

สามก๊ก2010 ช่อง3 HD

     เมืองหลวงฉางอัน ตั๋งโต๊ะเข้าเมืองหลวงสร้างความหายนะครั้งยิ่งใหญ่ กุมอำนาจในราชสำนัก เสพสุขแสวงหาความสำราญ สังหารผู้บริสุทธิ์จำนวนมาก สร้างความเคียดแค้นไปทั่วทั้งแผ่นดิน ลิโป้ขุนศึกที่มีความสามารถเก่งกล้าถูกตั๋งโต๊ะรับไว้เป็นลูกบุญธรรม ทำให้ตั๋งโต๊ะมีอำนาจล้นฟ้ามากยิ่งขึ้น

     เพื่อขจัดภัยพิบัติให้ชาติบ้านเมือง โจโฉจงใจประจบสอพลอตั๋งโต๊ะจนเป็นที่ไว้วางใจ เพื่อหาโอกาสสังหารตั๋งโต๊ะ แต่กลับล้มเหลว การหลบหนีออกจากเมืองหลวงของโจโฉได้ร่ำร้องให้อ้วนเสี้ยว เล่าปี่ ซุนเกี๋ยนและบรรดาอ๋องสิบแปดหัวเมืองทั่วแผ่นดินผูกพันธมิตรต่อกรกับตั๋งโต๊ะ

     หลังจากที่ต้องเผชิญกับการศึกอย่างรุนแรงหลายครั้ง ตั๋งโต๊ะจับกุมตัวฮ่องเต้ย้ายเมืองหลบหนี เผาเมืองหลวงพังพินาศย่อยยับ ในเวลาเดียวกัน กองทัพพันธมิตรสิบแปดอ๋องโดยมีซุนเกี๋ยนแห่งกังตั๋งเป็นผู้นำได้นำกองทัพยึดครองเมืองหลวงได้เป็นคนแรก ทั้งยังได้ตราแผ่นดินซึ่งแสดงถึงพระราชอำนาจของฮ่องเต้มาครอบครองอีกด้วยโดยได้นำตราแผ่นดินเก็บซ่อนเอาไว้ ทว่ากลับกลายเป็นการนำหายนะมาสู่ตนเอง บรรดาอ๋องทั้งหลายต่างพากันช่วงชิงตราแผ่นดินมาครอบครอง ทำให้กองทัพพันธมิตรสิบแปดอ๋องแตกแยกกัน นับแต่นั้นเป็นต้นมาบรรดาอ๋องทั้งหลายต่างก็พากันตั้งตนเป็นใหญ่ทำสงครามห้ำหั่นกันเอง

     หลังจากที่ตั๋งโต๊ะย้ายเมืองหลวง ตั๋งโต๊ะก็ก่อกรรมทำเข็ญเพิ่มพูนเป็นทวีคูณ หวังหยุ่นขุนนางใหญ่ในราชสำนักร่วมมือกับเตียวเสี้ยนหญิงสาวซึ่งเปี่ยมคุณธรรมใช้กลยุทธหญิงงามและกลยุทธสร้างความแตกแยกเพื่อให้ตั๋งโต๊ะและลิโป้บาดหมางแตกแยกกัน ทั้งสองกลยุทธหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกันจนกลายเป็นกลยุทธลูกโซ่ ด้วยกลยุทธอันปราดเปรื่องของหวังหยุ่นและการเสียสละของเตียวเสี้ยน ในที่สุดกลยุทธลูกโซ่ก็ประสบความสำเร็จ ทำให้ตั๋งโต๊ะต้องตายด้วยน้ำมือของลิโป้ลูกบุญธรรม แต่ในเวลาเดียวกัน เตียวเสี้ยนกลับพบว่านางหลงรักลิโป้เหยื่อของนางเข้าเสียแล้ว


     การตายของตั๋งโต๊ะกลับสร้างความวุ่นวายไปทั่วทุกหนแห่งตั้งแต่ส่วนกลางจนถึงท้องถิ่นต่างๆ บรรดาผู้มีอำนาจพากันตั้งตนเป็นใหญ่บริเวณด้านเหนือแม่น้ำฮวงโห อ้วนเสี้ยวและโจโฉซึ่งเดิมทีเป็นพันธมิตรต่อกัน บัดนี้ต่างฝ่ายต่างพากันสยบบรรดาอ๋องจำนวนมากที่อยู่ด้านเหนือแม่น้ำฮวงโห รวมถึงลิโป้ซึ่งยากเอาชนะ ในที่สุดอ้วนเสี้ยวและโจโฉก็เปิดศึกสงครามครั้งใหญ่ซึ่งนับว่าเป็นศึกสงครามใหญ่ครั้งแรกในยุคสมัยสามก๊ก ศึกสงครามใหญ่ครั้งนี้ใช้ไพร่พลนับหมื่นซึ่งก็นำมาซึ่งความสูญเสียของไพร่พลนับหมื่นเช่นเดียวกัน

สามก๊ก2010 ช่อง3 HD

      หลังจากที่ศึกสงครามใหญ่ผ่านพ้นไป โจโฉสามารถรวบรวมดินแดนทางเหนือเป็นหนึ่งเดียวโดยได้รวบรวมแหโหตุ้น,เตียงอุ้ย,โจยิ้ง ตลอดจนเหล่าบรรดาผู้กล้าที่มีความรู้ความสามารถจนเรืองอำนาจกลายเป็นอ๋องที่แข็งแกร่งที่สุด แต่ทางด้านฝั่งตะวันออกของแม่น้ำแยงซีเกียง

     ซุนเซ็กและซุนกวน บุตรชายของซุนเกี๋ยนทุ่มเทแรงกายแรงใจฝ่าฟันอุปสรรคนานัปการจนเป็นใหญ่ปกครองกังตั๋ง ทั้งยังมีจิวยี่ขุนพลที่เก่งกาจปราดเปรื่องและไท่สื่อฉือและกันหนิงซึ่งมีความซื่อสัตย์จงรักภักดีอยู่เคียงข้างเป็นกำลังสำคัญอีกด้วย

     ส่วนดินแดนภาคกลางนั้น เล่าปี่,กวนอูและเตียหุยสามพี่น้องที่ต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กันก็ยังไม่สามารถตั้งหลักปักฐานได้เสียที ทั้งยังประสบความล้มเหลวนับครั้งไม่ถ้วน ครั้งหนึ่ง กวนอูได้รับการชุบเลี้ยงจากโจโฉ กระนั้น กวนอูกลับไม่สวามิภักดิ์สร้างความผิดหวังให้โจโฉซึ่งเลื่อมใสความสามารถของกวนอูยิ่งนัก แต่แล้วในที่สุดกวนอูซึ่งเปี่ยมล้นด้วยคุณธรรมก็พบเบาะแสของเล่าปี่ กวนอูจึงได้สร้างตำนานขี่ม้าเดียวดายพันลี้และฝ่าห้าด่านสังหารหกขุนศึกตามหาเล่าปี่พี่ร่วมสาบาน

     ในที่สุดเล่าปี่,กวนอูและเตียหุย สามพี่น้องก็ได้พบกันอีกครั้งที่กึงจิว สามพี่น้องตัดสินใจตั้งหลักปักฐานที่สถานที่แห่งนี้เป็นการชั่วคราว ด้วยความเอื้ออาทรซึ่งเป็นกิตติศัพท์ของเล่าปี่ ทำให้เล่าปี่ได้ครอบครองเมืองกึงจิวจากผู้ปกครองเดิมโดยสันติปราศจากศึกสงคราม

     จากการไปเชื้อเชิญจูกัดเหลียงปราชญ์ซึ่งรอบรู้ถึงสามครั้งสามคราของเล่าปี่ ทำให้เล่าปี่ได้จูกัดเหลียงมาเป็นพวก ในเวลาเดียวกัน โจโฉก็ยกกองทัพมาโจมตี ศึกสงครามยืดเยื้อจึงทำให้กึงโจวตกอยู่ในสถานการณ์วิกฤต กระนั้นเล่าปี่ก็ตัดสินใจที่จะนำชาวเมืองนับแสนหลบหนีไปด้วยกันโดยหนึ่งวันเดินทางได้เพียงสิบลี้เท่านั้น ไม่ทอดทิ้งชาวเมืองเพื่อหลบหนีไปเพียงลำพัง ด้วยมนุษยธรรมสูงล้ำของเล่าปี่นี้เองจึงทำให้เล่าปี่เป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของชาวเมือง ระหว่างที่หลบหนีก็มีเหตุการณ์ที่เป็นที่กล่าวขานกันเรื่อยมา เป็นต้นว่า เตียหุยดื่มสุราท่ามกลางแสงอาทิตย์ร้อนแรงขับไล่ข้าศึก จูล่งควบม้าฝ่าอันตรายช่วยชีวิตเจ้านาย

     เมื่อต้องเผชิญกับการไล่ล่าของโจโฉ เล่าปี่และพวกซึ่งจนตรอกจึงต้องพึ่งพาอาศัยซุนกวนแห่งกังตั๋ง แต่ภายในกลุ่มอำนาจของซุนกวนก็มีการแก่งแย่งชิงดีกันระหว่างกลุ่มรักสันติและกลุ่มฝักใฝ่สงคราม จูกัดเหลียงเดินทางไปเจรจาที่กังตั๋งจนเกิดศึกวาทีสยบบัณฑิตขึ้นมาจนสามารถเกลี้ยกล่อมซุนกวนทำศึกสงครามกับโจโฉ

     ถึงแม้ว่าในเวลานี้ซุนกวนยังเยาว์วัย แต่ก็มีความปราดเปรื่องมีคุณลักษณะของความเป็นผู้นำ กองทัพของโจโฉซึ่งอยู่ทางเหนือไม่สันทัดศึกสงครามทางน้ำ มีเหตุการณ์มากมายเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกันโลซกแต่งงาน เรือฟางยืมลูกธนู แผนเจ็บเนื้อเจ็บตัว เจียงกันขโมยตำรา เป็นต้น ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ทั้งสามฝ่ายชิงไหวชิงพริบกัน ทำให้ซุนกวนและเล่าปี่สองกองกำลังที่ยิ่งใหญ่ต้องผูกพันธมิตรชั่วคราวเพื่อต่อกรกับโจโฉ

สามก๊ก2010 ช่อง3 HD

     จนในที่สุดจากแผนการอันปราดเปรื่องและแยบยลของจิวยี่และจูกัดเหลียง ศึกสงครามใหญ่ครั้งที่สองในยุคสามก๊กก็อุบัติขึ้น จูกัดเหลียงใช้ไหวพริบสติปัญญายืมลมบูรพาให้กองทัพพันธมิตรของซุนกวนและเล่าปี่ใช้ธนูไฟเผากองทัพเรือของโจโฉแตกพ่ายจนได้รับชัยชนะอย่างงดงาม

     แต่สิ่งที่เลวร้ายคือระหว่างทางที่กองทัพโจโฉแตกพ่ายไปจนถึงหัวหยงเต้านั่นเอง กวนอูซึ่งได้รับมอบหมายให้ดักซุ่มอยู่ที่นี่เพื่อปลิดชีวิตโจโฉนั้นกลับหวนนึกถึงบุญคุณที่โจโฉมีต่อตนเอง ทำให้กวนอูซึ่งยึดมั่นในคุณธรรมไว้ชีวิตปล่อยโจโฉไป กวนอูต้องทนต่อความอัปยศที่ขัดคำสั่งยอมรับโทษต่อเล่าปี่และจูกัดเหลียง กระนั้นเล่าปี่ก็ให้อภัยกวนอู

     ในเวลานี้เองเล่าปี่ถึงรู้ความจริงว่าการที่จูกัดเหลียงจงใจมอบหมายให้กวนอูซึ่งยึดมั่นในคุณธรรมไปดักซุ่มอยู่ที่หัวหยงเต้านั้นมีเป้าหมายเพื่อไว้ชีวิตโจโฉ จูกัดเหลียงตระหนักดีว่าการตายของโจโฉจะนำหายนะครั้งยิ่งใหญ่สู่ดินแดนทางเหนืออย่างแน่นอน มีเพียงโจโฉ,เล่าปี่และซุนกวนเท่านั้นที่สามารถคานอำนาจกันได้ ที่สำคัญเป็นเพียงหนทางเดียวเท่านั้นที่ทำให้สักวันหนึ่งเล่าปี่สามารถรวบรวมดินแดนเป็นหนึ่งเดียวกัน

     สามก๊กเป็นสามกลุ่มอำนาจที่คานกันและกัน เล่าปี่นำทัพลงใต้ตามคำแนะนำของจูกัดเหลียงจนสามารถยึดครองเสฉวนได้สำเร็จและขยายดินแดนครอบคลุมดินแดนตะวันตกเฉียงใต้ของแผ่นดินจีนภายใต้การนำทัพของ จูล่ง,หวงจง,หม่าเชา,เว่ยเหยียน และบรรดาขุนศึกที่ห้าวหาญ ในเวลานี้เองจึงทำให้โจโฉซึ่งครอบครองดินแดนทางเหนือ เล่าปี่ซึ่งครอบครองดินแดนตะวันตกเฉียงใต้ ซุนกวนซึ่งครอบครองกังตั๋งกลายเป็นสามกลุ่มอำนาจที่คานกันและกัน ทำให้แผ่นดินจีนแบ่งออกเป็นสามก๊กด้วยกัน

     หลังจากที่แผ่นดินจีนถูกแบ่งออกเป็นสามก๊กแล้ว โจโฉหวนนึกถึงสาเหตุที่ทำให้ตนพ่ายแพ้ศึกสงคราม ในที่สุดโจโฉก็ตระหนักว่าการศึกสงครามแพ้ชนะนั้นไม่ได้สำคัญไปกว่าความเข้มแข็งอ่อนแอของชาติบ้านเมือง ด้วยเหตุนี้โจโฉจึงเร่งพัฒนาการเกษตร วางระบบเศรษฐกิจ ระบบการปกครอง นำบุคคลที่มีความรู้ความสามารถรับใช้ราชสำนัก ทำให้ดินแดนทางเหนือเจริญรุ่งเรืองอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

     อีกด้านหนึ่งนั้น ภายในวังหลวงของโจโฉก็เกิดศึกสายเลือดขึ้นมา องค์ชายเล็กซึ่งเฉลียวฉลาดถูกพี่น้องฆ่าตายอย่างอนาถ แท้ที่จริงแล้วฆาตกรเป็นใครกันแน่ และเมื่อความจริงปรากฏออกมาก็สร้างความตกตะลึงให้โจโฉเป็นอันมาก สุหม่าอี้ซึ่งทะเยอทะยานมักใหญ่ใฝ่สูงก็เริ่มแทรกแซงราชสำนักโดยพุ่งเป้าไปที่โจผีองค์ชายซึ่งด้อยสามารถที่สุดเพื่อช่วงชิงราชบัลลังก์ โดยสอนให้โจผีรู้จักอดทนอดกลั้น ทนต่อการถูกดูถูกเหยียดหยามให้ได้

     นอกจากนี้ยังมีองค์ชายอีกพระองค์ที่มีความสามารถทางด้านวรรณกรรมจนมีชื่อเสียงในประวัติศาสตร์จีนก็เป็นหนึ่งในบรรดาองค์ชายที่อยู่ในวังวนของการแย่งชิงราชบัลลังก์ ทั้งยังแย่งชิงผิงเฟยหญิงสาวที่มีความงดงามราวกับเทพธิดาอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นอำนาจ ความรัก ความสัมพันธ์พี่น้อง กิเลสตัณหา การศึกสงคราม กลยุทธ ทั้งหมดถูกผสมผสานเข้าด้วยกัน ทุกคนต่างตกอยู่ในวังวนแห่งการแก่งแย่งช่วงชิง ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้บทกลอนมากมายที่มีความงดงามปรากฏเป็นวรรณกรรมในประวัติศาสตร์จีน

    ความสัมพันธ์ระหว่างเล่าปี่และซุนกวน ซึ่งผูกพันธมิตรกันนั้นนับวันความสัมพันธ์ก็ยิ่งเลวร้ายลงทุกที ทั้งสองต่างล้อมเมืองกึงจิวเอาไว้โดยจับจ้องหมายครอบครองเป็นของตนให้ได้ ในที่สุด ซุนกวนก็สามารถยึดครองเมืองกึงไว้ได้ การศึกสงครามครั้งนี้ทำให้กวนอูแม่ทัพใหญ่ซึ่งประดุจเทพสงครามแห่งยุคที่รักษาเมืองกึงจิวถึงแก่ความตายนำมาซึ่งความโศกศัลย์ครั้งยิ่งใหญ่ของเสฉวน เล่าปี่เศร้าโศกเสียใจเจ็บปวดมากจนไม่สามารถควบคุมสติไว้ได้จึงยกทัพไปกังตั๋งเรียกร้องความเป็นธรรมล้างแค้นให้กวนอูให้ได้โดยไม่รับฟังคำทัดทานของจูกัดเหลียงแต่อย่างใด และในเวลาเดียวกันเพื่อช่วงชิงกึงจิวเมืองที่เป็นยุทธศาสตร์สำคัญกลับคืนมา

     เล่าปี่ยกกองทัพใหญ่มาด้วยตนเอง ทางด้านซุนกวนนั้นกลับไม่มีขุนศึกที่เก่งกล้าสามารถแม้แต่คนเดียว แต่แล้วซุนกวนกลับเลือกลกซุนคนหนุ่มซึ่งอ่อนประสบการณ์เป็นแม่ทัพโดยไม่ฟังคำทัดทานแต่อย่างใด การนี้จึงทำให้ซุนกวนถูกวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วกังตั๋ง ลกซุนหอบความกดดันครั้งใหญ่ทำศึกสงครามกับเล่าปี่ด้วยความยากลำบากเป็นเวลานานถึงแปดเดือนเพื่อรอคอยโอกาสที่ดีมาถึง...

     ในที่สุด สงครามใหญ่ครั้งที่สามในยุคสามก๊กก็บังเกิดขึ้นมา ลกซุนใช้ไฟโจมตีค่ายทหารของเล่าปี่ ทำให้เล่าปี่พ่ายแพ้อย่างย่อยยับจนต้องหลบหนี และแล้วเล่าปี่ก็ตรอมใจตายที่ไป๋ตี้เฉิง อีกด้านหนึ่งนั้น ลกซุนซึ่งใช้กลยุทธเผาค่ายทหารของเล่าปี่นั้นก็ทำให้ทุกคนประจักษ์ถึงความสามารถที่แท้จริงของลกซุนขึ้นมา

สามก๊ก2010 ช่อง3 HD

     หลังจากที่เล่าปี่เสียชีวิตแล้ว เล่าเสี้ยนลูกชายของเล่าปี่ก็สืบทอดอำนาจต่อจากเล่าปี่ แต่ในความเป็นจริงแล้วจูกัดเหลียงกลับเป็นเจ้าของเสฉวนอย่างแท้จริง สำหรับจูกัดเหลียงแล้ว ด้านหนึ่งนั้นทุ่มเทแรงกายแรงใจบริหารบ้านเมือง อีกด้านหนึ่งนั้นต้องทำศึกสงครามยึดครองดินแดนทางเหนือให้ได้

     กระนั้นก็ตาม ความจงรักภักดีของจูกัดเหลียงก็ไม่วายเป็นที่เคลือบแคลงสงสัยของเล่าเสี้ยนและบรรดาเชื้อพระวงศ์ เช่นเดียวกัน หลังจากที่โจโฉเสียชีวิตแล้ว โจผีก็สืบทอดอำนาจปกครองดินแดนทางเหนือต่อจากโจโฉ ความทะเยอทะยานและมักใหญ่ใฝ่สูงของสุหม่าอี้ซึ่งคิดโค่นบัลลังก์ก็เป็นที่ประจักษ์ ทั้งสองฝ่ายต่อกรกันทั้งในทางลับและแจ้ง

     ถ้าหากเปรียบเทียบกันแล้ว จูกัดเหลียงคนหนึ่งซึ่งจงรักภักดี สุหม่าอี้อีกคนหนึ่งซึ่งทะเยอทะยานมักใหญ่ใฝ่สูง ทำให้คนสองคนซึ่งจงรักภักดีและคิดคดทรยศซึ่งแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงต่างต้องตกอยู่ในสภาพเช่นเดียวกัน จากศัตรูในสมรภูมิจึงกลายเป็นคนที่เข้าใจถึงจิตใจกันและกัน และด้วยความที่จูกัดเหลียงเข้าใจตัวตนที่แท้จริงของสุหม่าอี้จึงกล้าใช้แผนเมืองร้างตบตาขับไล่สุหม่าอี้ไป ไม่เพียงเป็นการเปิดทางรอดให้ฝ่ายตรงข้าม ทั้งยังเปิดโอกาสให้ฝ่ายตนเองได้รับชัยชนะอีกด้วย

     ตามประวัติศาสตร์นับร้อยปีในยุคสามก๊กจึงถือว่าเป็นการประลองสติปัญญาและการชิงไหวชิงพริบกันระหว่างจูกัดเหลียงและสุหม่าอี้จนเป็นที่เล่าขานกันมา ...

    ค.ศ.280 สกุลสุหม่ากวาดล้างสกุลซุนยึดครองกังตั๋งเป็นผลสำเร็จ ทำให้แผ่นดินจีนรวมกันเป็นหนึ่งอีกครั้ง ยุคสมัยสามก๊ก ยุคสมัยแห่งวีรบุรุษผู้กล้า ยุคสมัยแห่งการแก่งแย่งชิงความเป็นใหญ่เป็นอันยุติลง เรื่องราวของวีรบุรุษผู้กล้า เหตุการณ์ที่เป็นที่ประทับใจติดตรึงใจผู้คน กลยุทธการศึกและคุณธรรมล้วนแล้วแต่เป็นที่กล่าวขานของชาวจีนจวบจนปัจจุบัน เป็นที่แพร่หลายของชาวเอเซียและชาวตะวันตก

ที่มา : thaitv3.com

เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง

กรุณาแสดงความคิดเห็น

ชื่อ

กวนอู,67,การ์ตูน,19,การเมือง,77,กิจกรรม,17,เกม,160,ขงเบ้ง,94,ของสะสม,40,ข่าวสาร,117,คำคมสามก๊ก,77,จิวยี่,5,จูล่ง,21,โจโฉ,66,ซุนกวน,7,เตียวหุย,11,เนื้อหาสามก๊ก,5,บทความ,353,บุคคลภาษิตในสามก๊ก,12,แบบเรียน,8,ปรัชญา,45,เพลง,41,ภาพยนตร์,53,รูปภาพ,67,ลิโป้,9,เล่าปี่,18,วิดีโอ,65,วิธีคิดวิธีทำงาน,13,เว็บไซต์,14,สถานที่,21,สามก๊ก12,14,สามก๊ก13,32,สามก๊ก14,3,สามก๊ก2010,95,สามก๊ก8,1,สามก๊ก ฉบับเจ้าพระยาพระคลัง(หน),87,สุมาอี้,15,หงสาจอมราชันย์,13,หนังสือ,173,อาวุธ,7,แอป,43,Dynasty Warriors,57,E-book,87,
ltr
item
สามก๊กวิทยา : Three Kingdoms Academy: สามก๊ก2010 ช่อง3 HD
สามก๊ก2010 ช่อง3 HD
'สามก๊ก 2010' เตรียมออกอากาศทาง สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 (33 HD) ทุกวันจันทร์ - วันพฤหัสบดี เวลา 18.20 น. และวันศุกร์ เวลา 18.00น. ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม พ.ศ.2559 นี้เป็นต้นไป
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgk7hJ7Rh_uG_Rcq5bBZ6oBDCA2eeSvkOMPJk-4dvpxeSjHg5RywAZ71O3wb8xgsz3enqs33eepWnmihCSJF9n8zcPGGWTaAMrbSIRz5N4hgYOiPQmZ6N9GpdaAj2m5_D_LoWVSDCyA96NP/s640/%25E0%25B8%258A%25E0%25B9%2588%25E0%25B8%25AD%25E0%25B8%2587-3-%25E0%25B8%25AA%25E0%25B8%25B2%25E0%25B8%25A1%25E0%25B8%2581%25E0%25B9%258A%25E0%25B8%2581.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgk7hJ7Rh_uG_Rcq5bBZ6oBDCA2eeSvkOMPJk-4dvpxeSjHg5RywAZ71O3wb8xgsz3enqs33eepWnmihCSJF9n8zcPGGWTaAMrbSIRz5N4hgYOiPQmZ6N9GpdaAj2m5_D_LoWVSDCyA96NP/s72-c/%25E0%25B8%258A%25E0%25B9%2588%25E0%25B8%25AD%25E0%25B8%2587-3-%25E0%25B8%25AA%25E0%25B8%25B2%25E0%25B8%25A1%25E0%25B8%2581%25E0%25B9%258A%25E0%25B8%2581.jpg
สามก๊กวิทยา : Three Kingdoms Academy
https://www.samkok911.com/2016/10/three-kingdoms-2010-channel-3-hd.html
https://www.samkok911.com/
https://www.samkok911.com/
https://www.samkok911.com/2016/10/three-kingdoms-2010-channel-3-hd.html
true
4216477688648787518
UTF-8
โหลดเนื้อหาทั้งหมด ไม่พบเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง ดูทั้งหมด อ่านเพิ่ม ตอบ ยกเลิกการตอบ ลบ โดย หน้าแรก หน้า โพสต์ ดูทั้งหมด เรื่องแนะนำสำหรับคุณ หมวดหมู่บทความ เนื้อหาในช่วงเวลา ค้นหา บทความทั้งหมด ไม่พบเนื้อหาที่คุณต้องการ กลับหน้าแรก Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy สารบัญ